làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Mang cơm theo bằng cặp lồng và bằng khay cơm nhựa

Mang cơm theo bằng cặp lồng và bằng khay cơm nhựa

Mang cơm bằng cặp lồng hay khay cơm nhựa đều được mọi người sử dụng nhiều, nhưng tùy thuộc vào hoàn cảnh và mục đích, bạn có thể lựa chọn hình thức nào thuận tiện hơn cho bản thân mình.

 

Cặp lồng với khay cơm có đều có một ưu điểm chung là nhiều ngăn, nhiều ô cho phép chúng ta mang theo được nhiều loại thức ăn. Đồng thời, cả hai cũng có chung một nhược điểm là khi vận chuyển cần phải cẩn thận nếu không thức ăn sẽ bị trắc ra ngoài, vấn đề này thì cặp lồng có nguy cơ cao hơn vì nó được thiết kế ở dạng đứng, nên dễ dao động hơn so với khay cơm ở dạng ngang.

Ở những nơi không có bàn ghế đàng hoàng, mặt đất bề bộn như công trình đang thi công… theo tôi nghĩ dùng khay cơm sẽ thuận tiện hơn, vì khi dùng cặp lồng, mỗi ngăn rời rạc nhau sẽ phải bày biện ra, mất nhiều diện tích.      Còn dùng khay cơm thì chỉ cần bưng lên là xong, vô cùng gọn gàng. Để dễ dàng hơn thì tôi khuyên bạn nên dùng khay cơm nhựa, vì chúng nhẹ hơn các chất liệu khác, bạn sẽ đỡ bị mỏi tay.

Ngoài ra, ở các môi trường khác như văn phòng, nhà ăn tập thể, khay cơm cũng đang được sử dụng ngày càng phổ biến, thay thế cho cặp lồng. Một phần vì dùng khay cơm trông lịch sự hơn (theo tôi là như vậy), một phần vì dùng chúng khi ăn sẽ đỡ vấy bẩn ra bàn như dùng cặp lồng (bởi nếu rớt thì cũng rớt xuống khay thôi).

Nhưng khi mang đồ ăn đến cho bệnh nhân, đa phần chỉ dùng cặp lồng, vì chúng giữ nhiệt được khá lâu. Và người bệnh muốn ăn phần nào, có thể lấy riêng ra phần đấy, không lo đụng đến các phần khác khiến chúng dễ bị thiu hơn.

Còn so về giá thành thì giá của cặp lồng có phần nhỉnh hơn so với các loại khay cơm, đặc biệt là khay cơm nhựa. Bởi vì cặp lồng sử dụng được lâu và dễ rửa hơn. Còn các loại khay nhựa trông rất nhanh cũ vì chúng dễ bị thức ăn bám màu vào, nhất là lúc chúng bị dính dầu mỡ thì việc vệ sinh sẽ trở nên vô cùng khó khăn.