làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Máy gặt đập liên hợp phục vụ nền nông nghiệp

Máy gặt đập liên hợp phục vụ nền nông nghiệp

Nông dân những con người quanh năm vất vả, chân lấm tay bùn, đầu tắt mặt tối, chạy ngược chạy xuôi chăm lo cho những cánh đồng với mong muốn sẽ có được một vụ mùa bội thu, vụ này vừa kết thúc thì vụ kia đã tới, họ không có thời gian để nghỉ ngơi, để hưởng thụ. Người nông dân dù trong thời chiến hay trong thời bình thì họ vẫn là những con người vất vả nhất trong xã hội.

Máy gặt đập liên hợp phục vụ nền nông nghiệp

Xã hội ngày càng phát triển, chứng kiến những nhọc nhằn vất vả của người nông dân người ta đã sáng chế ra những loại máy móc góp phần giúp đỡ cũng như giảm bớt những gánh nặng lên đôi vai của người nông dân, sự ra đời của máy cày, máy tuốt lúa, máy gặt đập liên hợp đã góp phần giảm thiểu những gánh nặng của mùa vụ lên đôi vai gầy guộc, nhọc nhằn của những người nông dân.Thời xưa khi chưa có máy cày, thì người nông dân phải ra ruộng thật sớm, vác theo cuốc để cuốc đất, phải làm nhanh cho kịp làm mạ, để bắt kịp thời vụ với mọi người, đến lúc lúa chín thu về rồi thì họ lại phải đập lúa thì mới có thóc, quả thực khi chưa sự tác động và hỗ trợ của máy móc thì người nông dân cực kì vất vả.

Có thể nói mấy móc chính là người bạn đồng hành phụ giúp con người rất nhiều. Nói đến ảnh hưởng tích cực của máy móc tới đời sống của nông dân ta không thể không kể tới sức ảnh hưởng của máy gặt đập liên hợp. Máy gặt đập liên hợp là một sáng chế có ảnh hưởng lớn tới ngành nông nghiệp của cả thế giới, máy gặt đập liên hợp đầu tiên được ra đời tại Anh, vào thế kỷ 19. Sự ra đời của máy gặt đập đã để lại một dấu mốc quan trọng cho ngành nông nghiệp, máy gặt đập ra đời góp phần tiết kiệm chi phí thuê nhân công.

Ngày nay máy gặt đập liên hợp đã được cải tiến và có mặt ở nhiều qốc gia trên thế giới, nó đã khẳng định được vai trò cũng như lợi ích của mình với đời sồng của người nông dân. Để đưa máy gặt đập liên hợp vào sâu rộng trong đời sống của người nông dân đảng và nhà nước ta đã thực hiện chính sách cơ giới hóa trong sản xuất nông nghệp và đã thu được những kết quả như mong đợi.