làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Quy trình kiểm định cần trục trong xây dựng

Quy trình kiểm định cần trục trong xây dựng

Trong xây dựng thiết bị không thể thiếu khi xây dựng các ngôi nhà cao tầng chính là cần truc, để đảm bảo an toàn xây dựng thì cần trục cần được kiểm định thường xuyên theo quy trình tiêu chuẩn an toàn do bộ lao động thương binh và xã hội đề ra.

Cần trục trong xây dựng nhằm hỗ trợ đưa các thiết bị vật liệu xây dựng lên trên cao vì vậy sẽ rất nguy hiểm nếu cần trực hỏng hoặc có vẫn đề trong thời gian vận chuyển nguyên vật liệu vì vậy để đảm bảo an toàn trong quá trình hoạt động thì cần trục cần phải được kiểm định theo tiêu chuẩn an toàn đề ra. Và sau đây là trình tự các bước thực hiện quy trình kiểm định cần trục.

Đầu tiên, kiểm định bên ngoài cần trục. kiểm tra bên ngoài của cần trục tức là kiểm tra vị trí lắp đặt, hệ thống đường dẫn điện, mặt bằng lắp đặt, và các lý lịch của cần trục. Việc kiểm tra tất cả những yếu tố bên ngoài đã nêu trên là một điều bắt buộc trong quá trình kiểm định bởi lẽ thiết bị này dùng trong việc vận chuyển các nguyên vật liệu trong xây dựng các ngôi nhà cao tầng vì vậy yêu cầu về để độ chính xác và an toàn tuyệt đối bắt đầu từ nguyền gốc xuất xứ của cần trục, giấy tờ… và một điều nữa là cần trục được chạy bằng điện và có thể nâng trục lên cao để chuyển nguyên vật liệu xây dựng vì vậy phải chọn vị trí lắp đặt cần trục và hệ thống điện hợp lý….

Tiếp theo trong quá trình kiểm định là phải kiểm định các thông số kĩ thuật của cần trục. các thông số của cần trục phải chính xác đạt tiêu chuẩn thì việc điều khiển cần trục phục vụ trong xây dựng mới có thể thuận lợi và đảm bảo an toàn cho những công nhân xung quanh.

Cuối cùng là kiểm định chế độ thử tải. công vuệc chính của cần trục là vận chuyển vật liệu xây dựng lên cao vì vậy chế độ tải phải khỏe và chắc chắn thì mới đảm bảo tiêu chuẩn an toàn mà các cơ quan chức năng, cơ quan có thẩm quyền đã đề ra đồng thời cũng đáp ứng yêu cầu vận chuyển trong xây dựng.