làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Ứng dụng tấm nhựa danpla trong la phông trần nhà

Ứng dụng tấm nhựa danpla trong la phông trần nhà

Khi thiết kế một ngôi nhà, người ta phải nghiên cứu làm sao cho nó cách âm, cách nhiệt tốt, nhất là những ngôi nhà lợp mái tôn. Để giải quyết vấn đề này, thì làm laphong cho trần nhà là một giải pháp tối ưu. Theo tìm hiểu, thì những tấm la phông này được làm bằng tấm nhựa danpla. Vậy thực sự nó như thế nào?

 

Khái niệm laphong là một khái niệm rất phổ biến trong ngành xây dựng. Thế nhưng, nó chỉ thực sự được biết đến rộng rãi khi người ta hay thế kiểu nhà mái lợp ngói bằng mái lợp bằng tôn. Sở dĩ, kiểu nhà mái ngói ngày trước không cần dùng laphong vì đặc tính của ngói là cách nhiệt tốt . Hơn nữa khả năng cách âm cũng rất là tốt, không gây ra tiếng ồn lớn khi trời mưa.

Hiện nay, nhà ở thành phố và cả nông thôn người ta ít dùng kiểu mái ngói nữa mà lợp bằng tôn, phổ biến nhất là tôn lạnh hoặc tôn pro xi măng. Đặc tính của tôn là kim loại. Mà kim loại thì hút nhiệt rất là khủng khiếp, nhất là ở Việt Nam nắng lắm mưa nhiều, thử tưởng tượng bạn ở trong một ngôi nhà mái tôn thấp vào mùa nắng nóng thì nó kinh khủng biết chừng nào. Nó chẳng khác gì là bước vào lò luyện đan.

Không chỉ hút nhiệt, mái nhà lợp bằng tôn cũng là một nỗi ám ảnh cho thính giác của con người vào mùa mưa. Những tiếng loảng xoảng không dứt khi mưa to, gió lớn thật không dễ chịu chút nào.  Để giải quyết vấn đề này, người ta đã ứng dụng công nghệ laphong trần nhà cho những ngôi nhà lợp mái tôn.

Laphong trần nhà có thể đóng bằng nhiều loại vật liệu khác nhau nhưng phổ biến nhất vẫn là tấm nhựa danpla bởi  khả năng chịu tác động bởi các tác nhân như nước, nhiệt độ và các loại a xít rất tốt. Như vậy, đóng laphong trần nhà bằng tấm nhựa thì người dùng yên tâm bởi nó không bị thấm nước hay bị hư hỏng, nứt, ngược lại nó sẽ giúp cho ngôi nhà trở nên mát mẻ hơn vào mùa nắng nóng và ít ồn ào hơn vào những ngày mưa.

Hơn nữa, sự đa dạng về màu sắc, kích cỡ của tấm nhựa cũng là một điểm cộng của việc đóng laphong trần nhà bằng tấm nhựa danpla. Chủ nhân có thể lựa chọn màu sắc hợp phong thủy mà mình yêu thích.