làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Cách pha cà phê fin ngon

Từ lâu cà phê đã là thức uống quen thuộc và được ưa chuộng rộng rãi. Trong đó uống cà phê từ cách pha cà phê phin là gout lựa chọn của nhiều người thưởng thức hiện nay.

Thực tế pha cà phê phin ngon đậm đà là phương pháp mà không phải ai cũng có thể làm được. Bài viết dưới đây là những hướng dẫn chi tiết về cách pha cà phê phin ngon mà bạn có thể áp dụng cho mình.

Vì sao người dùng thích uống cà phê pha phin?

Uống cà phê pha phin là một trong những sự lựa chọn phổ biến hiện nay. Đây được xem là cách pha truyền thống và lâu đời. Do đó nhiều người thưởng thức quen dần với lối pha này và giữ gìn chúng qua nhiều năm tháng.

Mặt khác so với cách pha cà phê ở các cửa hàng, quán cà phê hiện nay, chất lượng cà phê không đảm bảo. Pha phin ở nhà đảm bảo tốc độ chảy của cà phê tạo ra những giọt đậm đà, thơm ngon. Cà phê cũng rõ chất lượng nguồn gốc chứ không quá phức tạp như ra cửa hàng. Hương vị khó cưỡng từ cà phê phin là cách để níu chân người dùng trong khi cà phê ở tiệm chỉ đáp ứng sự nhanh lẹ mà kém chất lượng vị.

Pha cà phê phin đòi hỏi tay nghề và sự thành thạo của người pha chế. Do đó những ly cà phê phin đảm bảo chất lượng cao thậm chí là minh chứng cho tâm huyết và tâm ý, tấm lòng của người pha. Người uống cảm nhận được và thấy trân trọng hơn. Sự thưởng thức cũng vì thế mà chậm rãi, khoan thai để cảm nhận trọn vẹn hương vị cà phê nguyên chất.

Cách pha cà phê fin ngon

Phương pháp pha cà phê ngon thỏa mãn người thưởng thức?

Pha cà phê phin được xem là một cách làm thủ công truyền thống của con người. Pha cà phê phin không quá khó khăn thực hiện nhưng lại khó để tạo ra hương vị như ý. Để có một ly cà phê ngon lành từ cách pha phin bạn cần nắm chắc quy trình sau đây.

Trong các cách pha chế cà phê, lựa chọn cách pha cà phê bằng phin đó là một nghệ thuật đòi hỏi sự tỉ mỉ và tinh tế. Chọn một chiếc phin phù hợp là điều cần thiết nếu bạn muốn pha chế ngon. Phin cà phê nên chọn loại làm bằng inox hoặc nhôm tốt có lỗ đục đều và phân bố hợp lý.

Sau khi chọn xong phin pha chế, bạn cần tráng qua phin pha để giảm lượng nhiệt mà phin hấp thụ, để khi pha thì cà phê sẽ nhận được lượng nhiệt đầy đủ hơn khiến cho ly cà phê vị đậm và thơm hơn.

Sau đó cho ⅓ bột cà phê vào phin cụ thể là khoảng nửa phin. Lấy gạt nén bột cà phê xuống nhưng không quá chặt để nước có thể chảy được và không quá nhẹ dễ bị nổi phồng hạt lên mặt nước. Điều này cần sự kinh nghiệm và quen tay của người pha chế cà phê bằng phin.

Sau khi đã nén  xong, bạn rót nước sôi vào phin cà phê. Bạn nên rót từ giữa phin rồi dần ra xung quanh theo vòng tròn, lúc đầu rót chỉ vừa đủ để cà phê ngấm, ngưng khoảng 10s rồi rót đầy nước khoảng 80% phin. Đặt đáy phin vào để ủ cà phê nhằm giúp khử vụn cà phê dưới đáy phin, hạt cà phê nóng và nở trước khi cho nhiều nước. Chờ cà phê rỏ xuống từ từ.

Khi cà phê rỏ xuống, bạn quan sát tốc độ rỏ sẽ nhận định được chất lượng ly cà phê bằng phin. Bởi cà phê nhỏ từng giọt một nhỏ xuống chứng tỏ bạn đã nén bột đúng cách, nếu chảy nhanh thành từng dòng là do nén cà phê không đủ chặt hoặc cho quá ít cà phê.

MÁY RANG CÀ PHÊ CÔNG NGHỆ HOT AIR 60KG

Máy rang cà phê công nghệ hot air 60kg đã trở thành tiêu điểm trên thị trường của các thiết bị máy móc hiện đại. Dòng sản phẩm nổi bật với thời gian rang nhanh chóng, cho ra các hạt cà phê đều màu, không cháy khét, giữ được hương vị vốn có của từng loại cà phê. Sản phẩm được thiết kế với lồng rang rộng, chứa khoảng 60kg/mẻ rang, có thể thực hiện nhiều lần rang trong ngày, tiết kiệm tiêu thụ điện năng, tiết kiệm chi phí. Dòng sản phẩm khá phù hợp với các xưởng sản xuất lớn có ý định kinh doanh cà phê.

Cách pha cà phê fin ngon

Làm thế nào để thưởng thức một ly cà phê pha bằng phin ngon?

Pha cà phê bằng phin ngon hay không không chỉ phụ thuộc vào kĩ thuật, sự thành thạo của người pha mà còn do mùi vị, hương vị bổ sung thêm.

Nhiều người định nghĩa ly cà phê ngon, tạo cảm giác béo nhẹ là phải có đường. Đường cho vào ly cà phê là đường phèn hoặc đường tán nhỏ thay vì đường cát trắng để tận hưởng được vị thơm trọn vẹn của đường. Đường được đánh tan kĩ lưỡng trước khi cho đá vào.

Nhiều trường hợp, ly cà phê pha phin ngon cần có sữa. Bạn nên cho khoảng 30 – 40% sữa, đánh đều với cà phê cho đến khi lên bọt. Mặt khác, theo kinh nghiệm dân gian để cho cà phê thơm ngon và đậm đà hơn thì nên cho 1 – 2 hạt muối tinh vào ly cà phê đã pha hoặc 1-2 giọt nước mắm. Cách làm này giảm bớt vị chua trong cà phê.

Và cuối cùng nên thưởng thức hết khi còn nóng hoặc trước khi đá tan, đá nên chọn viên to, lâu tan thành nước. Sau khi bạn pha được ly cà phê, muốn thưởng thức và cảm nhận hương vị đặc biệt của cà phê cần có thời gian để, không nên uống vội vàng mà hãy nhấp từng ngụm nhỏ để cảm nhận dần dần.

Ngày nay phà cà phê phin là sự lựa chọn được nhiều người ưa thích. Cách pha cà phê bằng phin không khó, tuy nhiên, cần chú ý cho cà phê đạt được độ thơm, ngậy và uống sẽ có cảm giác mịn hơn trong quá trình pha chế. Ly cà phê đen ban đầu có vị đắng, nhưng nuốt đến cổ họng lại ngọt lịm, đậm đà sẽ giúp bạn chiêm nghiệm được nhiều thứ về cuộc đời, giải tỏa được căng thẳng trong quá trình làm việc lẫn cuộc sống. Hãy cùng nhau áp dụng phương pháp pha cà phê phin đơn giản nhưng tạo ra được ly cà phê chất lượng ngay thôi nào.