làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Huấn luyện an toàn trong thi công lao động

Huấn luyện an toàn trong thi công lao động

Xây dựng là chủ đề luôn được quan tâm bởi xây dựng là ngành nghề nền tảng xây dựng nên cơ sở vật chất cho con người, chính vì thế mà huấn luyện an toàn trong thi công lao động cũng là một vấn đề nóng hổi hay bàn tới.

Để xây nên một cơ sở vật chất tốt luôn cần có những nhân viên có khả năng tốt có thể làm nên việc và đương nhiên những nhân viên tốt là những người nắm bắt được công việc, hiểu mình phải làm gì và làm như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất. Xây dựng là một công việc có độ nguy hiểm cao, xây dựng là công việc tạo nên những cơ sở vật chất an toàn từ những quá trình xây dựng nguy hiểm. Đương nhiên là mỗi ngành nghề đều có sự nguy hiểm rủi ro riêng nhưng chính vì xây dựng là nghề lao động chân tay nên việc nguy hiểm xảy đến sẽ đến chính từ việc nhân viên xây dựng có ý thức được việc đảm bảo an toàn lao động cho chính mình trong quá trình lao động hay không.

Để được an toàn lao động trong quá trình lao động thì thường nhân viên sẽ trải qua kì huấn luyện an toàn lao động xây dựng do công ty phổ biến. Và họ sẽ được tham gia vào quá trình học hỏi làm thế nào để an toàn trong xây dựng, những quy tắc khi làm trong ngành xây dựng nói chung và những khối ngành nhỏ của xây dựng nói riêng để đảm bảo được an toàn cho bản thân và đội nhóm của mình, để tạo ra được công trình tốt nhất.

Những nhân viên trong ngành xây dựng theo thống kê có số lượng lớn là những đối tượng không qua đào tạo chính quy đại học mà thường thì là đối tượng tốt nghiệp cấp ba đi làm công, đó là những nhân viên ngoài công trường và thường xuyên tiếp xúc với công việc tay chân, có khả năng gặp rủi ro cao hơn những nhân viên ngồi văn phòng trong ngành xây dựng, là những người tốt nghiệp trình độ cao phải qua tuyển dụng nghiêm ngặt mới có thể vào làm việc.

Điều này khiến cho việc huấn luyện an toàn lao động xây dựng lại càng cần thiết bởi vì những người không có đào tạo chính quy đại học không có ý thức cao về vấn đề an toàn trong lao động xây dựng. Họ dễ chủ quan về vấn đề an toàn của mình và của công trình, điều này dễ gây nên những mối lo ngại lớn.