làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Kiểm định an toàn xe nâng người để hạn chế sự cố rủi ro xảy ra

Kiểm định an toàn xe nâng người để hạn chế sự cố rủi ro xảy ra

Ngày nay, trong các công trình xây dựng, các nhà máy việc sự dụng giàn giáo không còn được ưa chuộng nữa, Thay vào đó thiết bị xe nâng người đã ra đời để thay thế cho hoạt động của giàn giáo với nhiều ưu điểm tích cực hơn.

Xe nâng người mang đến những thuận tiện hơn cho người sử dụng. Tiến độ công việc luôn được coi trọng trong mỗi công trình. Khi sử dụng xe nâng trong quá trình thi công, bạn sẽ tiết kiệm được tối đa nhân lực và sức lao động. Bạn không cần phải cử người đẩy khi di chuyển, mỗi khi thay đổi độ cao khi thi công, không cần phải leo trèo lên xuống. Không cần cho xây dựng thêm giàn giáo để nâng cao vị trí làm việc. Chỉ cần một người điều khiển xe để nâng hạ đến từng vị trí làm việc nhất định. Ngoài ra xe nâng người có sàn rộng và cao, rất thuận tiện cho công việc, tăng thêm số người làm việc cùng một vị trí.

Vì xe nâng người là một thiết bị hiện đại và khá mới mẻ đối với người sử dụng. Cho nên nhà vận hành cần có những chú ý an toàn khi sử dụng để tránh những sự cố không may xảy ra. Đối với người vận hành xe nâng người thì cần tuân thủ theo những quy tắc an toàn xe nâng. Trước khi vận hành cần đọc kỹ tất các các hướng dẫn kỹ thuật trước khi sử dụng như trọng tải nâng được bao nhiêu? Kích thước và chiều cao tối đa để nâng lên, và các cảnh báo nguy hiểm cần tránh. Quan sát địa hình trước khi điều khiển xe nâng, xem đã có địa thế vững chắc và ổn định chưa? Người điều khiển xe nâng cần được học qua khóa học huấn luyện an toàn lao động để biết được những gì cần chuẩn bị. Như bảo hộ lao động mũ, kính, quần áo như nào là hợp lý…

Bên cạnh đó, cần có phải có kế hoạch kiểm định an toàn định kỳ đúng thời gian. Thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng để máy móc hoạt động tốt. Kiểm định an toàn xe nâng để tránh những sự cố, rủi ro xảy ra, có thể phát hiện kịp thời hỏng hóc. Các bộ phận điều khiển quan trọng như phanh xe, dây an toàn, bộ điều khiển… đang ở trạng thái hoạt động nào? Có tốt hay không? Như vậy mới không ảnh hưởng tới tiến độ của công việc. Và đảm bảo tốt hơn với mỗi công trình xây dựng. Vừa an toàn, hiệu quả, kết thúc đúng thời gian dự kiến.