làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Làm mẹ
  • Máy hút sữa nguyên lý sử dụng cho các bà mẹ cần biết

Máy hút sữa nguyên lý sử dụng cho các bà mẹ cần biết

Máy hút sữa có cấu tạo khác nhau ở những loại khác nhau. Từ đơn giản đến phức tạp nhưng nguyên lý sử dụng của nó thì ở loại nào cũng rất đơn giản và hoàn toàn giống như nhau.

Trước khi nói về nguyên lý ta phân tích sơ vế cấu tạo của nó để dễ hiệu về nguyên lý hơn. Cấu tạo chung của tất cả các loại máy hút sữa gồm có một bộ phận làm giảm áp suất, một đầu chụp vào bầu vú của người mẹ và một bộ phận chứa sữa lại khi sữa bắt đầu chảy ra. Các bộ phận này phải tuyệt đối kín với nhau không được để không khí lọt vào gây mất tác dụng hút sữa cũng như dễ gây nhiễm bẩn lượng sữa đó.

Từ cấu tạo đó mà chúng ta có thể dể dàng hiểu được nguyên lý hoạt động của máy hút sữa này. Nguyên lý của máy hút sữa hoạt động rất đơn giản như sau. Sữa là một dạng chất lỏng, mà chất lỏng thì di chuyển theo các dạng từ nơi cao đến nơi thấp, từ nơi có áp suất cao đến nơi có áp suất thấp hơn. Vậy trong trường hợp này thì sữa sẽ di chuyển từ nơi có áp suất cao đến nơi có áp suất hơn.

Khi ta bắt đầu thực hiện giảm áp suất trong ống của bình hút sữa thì bắt đầu có sự giảm áp suất đầu chụp vào bầu vú bắt đầu áp sát vào bầu vú của người mẹ. Áp suất tăng dần làm cho bầu vú bắt đầu căng cứng và từ đó các tuyến sữa bắt đầu chịu một áp suất nhất định áp suất này tăng dần đến khi miệng của các tuyến sữa này vỡ ra thì lúc đó sữa bắt đầu chảy ra môi trường bên ngoài và được bình chứa sữa giữ lại.

Lúc đầu sữa mới chảy ra phải được bỏ đi và sau một lượng sữa nhất định bỏ đi rồi thì sữa mới dùng cho trẻ uống được. Nguyên lý hoat động của máy hút sữa rất dễ hiểu và dễ sử dụng vì vậy đây là một công cụ hỗ trợ cần thiết cho các bà mẹ, nên nếu có điều kiện các bà mẹ hãy tìm hiểu và sắm cho mình một cái trước khi sinh em bé nhé.