làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Bánh xe đẩy hàng có những loại nào

Bánh xe đẩy hàng có những loại nào

Xe đẩy hàng đảm bảo chất lượng khi bánh xe đẩy hàng đạt chuẩn về chất lượng. Để phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau của doanh nghiệp, bánh xe đẩy hàng được đa dạng hoá với nhiều chủng loại khác nhau.

Tại sao nên lựa chọn cẩn thận bánh xe đẩy hàng?

Trong cấu tạo của xe đẩy hàng, bánh xe đẩy hàng là bộ phận có vai trò và chứng năng quan trọng nhất. Khi chở hàng hoá, mọi trọng lượng đều dồn xuống vị trí bánh xe đẩy hàng. Chính vì thế, bánh xe đẩy hàng nếu không có chất lượng tốt sẽ không thể chịu được khối lượng lớn của hàng hoá.

Bánh xe đẩy hàng có những loại nào

Vì thế, để tăng tính tuổi thọ của bánh xe đẩy hàng, chúng ta cần lưu ý lựa chọn một loại bánh xe đẩy hàng có chất lượng tốt và được sản xuất từ những vật liệu công nghiệp cao cấp- với nhiều tính năng đặc biệt.

Bánh xe đẩy hàng có những loại nào?

Trên thị trường hiện nay được nghiên cứu và phát triển với nhiều loại bánh xe đẩy hàng. Có 5 loại bánh xe đẩy hàng thường được sử dụng phổ biến:

1. Bánh xe đẩy hàng được sản xuất từ vật liệu cao su

Cao su là một loại vật liệu được nhiều đặc điểm và tính chất nổi bật, phù hợp với nhiều công xưởng và nhà xưởng hiện nay. Bánh xe đẩy hàng từ cao su có nhiều đặc điểm nổi bật như:

- Có khả năng chống xóc, giảm các xung chấn trong quá trình di chuyển, nhất là khi di chuyển qua các vị trí gồ ghề.

- Có độ bền lớn nên có thường ít bị bào mòn theo thời gian, vậy nên tuổi thọ trung bình của bánh xe đẩy hàng từ cao su có thể lên đến 2 hoặc 5 năm, tuỳ theo cường độ sử dụng.

- Mức độ chịu trọng lực của bánh xe đẩy hàng cao su tương đối lớn, chính vì thế, rất thích hợp sử dụng ở các loại xe có trọng tải chuyên chở lớn.

Để phù hợp với nhiều loại xe được thiết kế khác nhau, bánh xe đẩy hàng cao su được thiết kế với 21 loại khoá và chân khác nhau.

2. Bánh xe đẩy hàng được sản xuất từ nhựa PA

Nhựa PA thực chất là một loại vật liệu khá quen thuộc trong sản xuất vật liệu công nghiệp. Đây là loại vật liệu được đánh giá với có nhiều tính chất đặc biệt, nhất là khi được sử dụng để làm bánh xe đẩy hàng:

- Có độ bền chắc lớn vì thế hoàn toàn chống lại được các lực va đập, nhất là lực có tác động ở một mức độ nhất định.

- Có khả năng chống thấm đối với nhiều loại hoá chất nguy hiểm như xăng,.. và hơi ẩm trong nhà xưởng, công xưởng,..

Tuy nhiên, bánh xe đẩy hàng từ nhựa PA thường được sử dụng trong các loại xe đẩy hàng chuyên chở với trọng lượng vừa phải, chính vì thế, khối lượng vận chuyển của loại bánh xe này bị hạn chế hơn một chút. Bên cạnh đó, để phù hợp với nhiều mẫu xe đẩy hàng như hiện nay, bánh xe đẩy hàng từ nhựa PA được thiết kế với nhiều loại mẫu khác nhau với tổng cộng 10 loại mẫu thiết kế.

3. Bánh xe đẩy hàng từ nhựa PU

Nhựa PU cũng là một loại nhựa công nghiệp được sử dụng khá nhiều trong sản xuất công nghiệp. Chính vì thế, nhựa PU có nhiều đặc điểm và ưu điểm phù hợp như:

- Khả năng chống thấm với nhiều loại hoá chất khác nhau. Chính vì thế, loại bánh xe này thường sử dụng trong các nhà xưởng sản xuất hoá chất.

- Độ bền theo thời gian dài và chịu được nhiều lực tác động ngoại cảnh. Chính vì thế, bánh xe đẩy hàng từ nhựa PU thích hợp để sử dụng trong các nhà xưởng hoặc công xưởng cần di chuyển các loại hàng hoá có khối lượng lớn.

- Không để lại vết bánh xe trong khi di chuyển. Dù bánh xe có trọng tải vận chuyển khá lớn, nhưng bánh xe đẩy hàng từ nhựa PU không hề để lại dấu vết khi di chuyển, ảnh hưởng đến bề mặt vận chuyển.

Độ an toàn và độ êm của bánh xe đẩy hàng từ nhựa PU khá cao, chính vì thế, bánh xe rất thích sử dụng để vận chuyển các loại hàng thuỷ tinh có mức độ dễ vỡ cao. Hạn chế được độ xóc đáng kể khi đi qua những khu vực không được bằng phẳng. Giống như các loại bánh xe khác, bánh xe đẩy hàng từ nhựa PU cũng được phát triển với nhiều thiết kế khác nhau. Vì thế, doanh nghiệp rất dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp.

4. Bánh xe đẩy hàng từ nhựa TPU

Nhựa TPU là một loại nhựa được áp dụng để sản xuất rất nhiều công cụ và vật liệu công nghiệp. Chính vì thế, loại vật liệu này cũng được áp dụng để sản xuất các loại bánh xe đẩy hàng chuyên dụng được sử dụng trong công nghiệp. Tuy nhiên, so với các loại bánh xe khác, độ phổ biến của bánh xe đẩy hàng từ nhựa TPU kém hơn hẳn, điều này không có nghĩa là chất lượng của bánh xe không tốt.

Bánh xe đẩy hàng được sản xuất từ nhựa TPU có nhiều đặc điểm đặc biệt như:

- Độ đàn hồi của bánh xe tương dói lớn. Chính vì thế, khi di chuyển quan nhiều khu vực địa lý không được bằng phẳng, bánh xe không hề có hiện tượng bị quá xóc, ảnh hưởng đến hàng hoá.

- Hạn chế sự xâm nhập của nhiều loại hoá chất. Các loại hoá chất nguy hiểm như xăng, dầu đều không ảnh hưởng đến chất lượng của bánh xe đẩy hàng. Chính vì thế, sử dụng bánh xe đẩy hàng trong các xí nghiệp công nghiệp hoá chất rất phù hợp.