làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Hướng dẫn seo hiểu quả cho website của bạn

Hướng dẫn seo hiểu quả cho website của bạn

Đáp ứng 3 tiêu chí qua trọng dưới đây để làm SEO hiểu quả cho website của bạn giúp tăng lưu lượng truy cập và tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng trên công cụ tìm kiếm nhanh chóng.

Khi nói đến việc thúc đẩy lượng lưu lượng truy cập trên các công cụ tìm kiếm. Tỷ lệ chuyển đổi là chỉ số quan trọng nhất thể hiện hiệu quả của SEO. Vậy cần làm gì để có tỷ lệ chuyển đổi cao? Để có tỷ lệ chuyển đổi cao SEO hiệu quả, đầu tiên chúng ta cần tối ưu hóa nội dung website một cách tốt nhất, nội dung rõ ràng chất lượng sẽ thu hút được nhiều khách hàng, từ đó có thể tăng trải nghiệm người dùng và giữ chân khách hàng ở lại website của bạn lâu hơn. Bên cạnh đó bạn cần sử dụng một số công cụ đánh giá, đo lường phân tích hiệu quả trang web của bạn, tối ưu hóa SEO website tốt hơn.

Hướng dẫn seo hiểu quả cho website của bạn

Chất lượng nội dung của bạn

Việc đầu tiên khách hàng vào website của bạn là việc khách hàng đọc và tìm kiếm thông tin, vì vậy cần phải có bố cục thông tin rõ ràng ngoài ra nội dung thông tin còn phải hấp dẫn liên quan đến tiêu đề, chủ đề mà bạn đề cập đến. Từ đó khách hàng sẽ quan tâm và thích thú hơn với thông tin của bạn. Cấu trúc của một bài SEO phải có:

- Thẻ Title (tiêu đề)

- Thẻ Meta Description 

- Đường dẫn URL

- Các thẻ Heading (H1, H2, H3, ...H6)

- Hình ảnh và thẻ alt cho hình ảnh

- Tốc độ website

- Liên kết nội bộ (Internal link)

- Liên kết ngoài (External link)

Trải nghiệm người dùng

Thông tin rõ ràng, trực quan

Việc cung cấp thông tin rõ ràng sẽ làm cho khách hàng thích thú và kích thích việc mua hàng của khách hàng. Vì vậy bạn cần cung cấp các thông tin chính xác, đúng sự thật, không nên viết lặp thông tin quá nhiều, gây nhiễu và tạo cảm giác nhàm chán. Những thông đó phải là những thông tin mà khách hàng muốn xem, muốn biết. Ngoài ra hình ảnh cũng phải rõ ràng, có độ phân giải phù hợp, tránh trường hợp ảnh không thể hiện thị hoặc bị lu mờ khi đăng tải.

Tương thích trên các thiết bị

Ngày nay sự bùng nổ của kỹ thuật số cũng như sự đa dạng các thiết bị công nghệ điện thoại di động (Android, Iphone, Ipad...), PC, Desktop,.. khiến cho việc tương thích thông tin hiện thị phải phù hợp trên đa dạng các thiết bị khác nhau, để giúp khách hàng có thể tìm kiếm lựa chọn thông tin dễ dàng, nâng cao trải nghiệm của khách hàng từ đó làm khách hàng hải lòng và thỏa mãn hơn. Đó cũng một yếu tố để SEO Web hiểu quả. Bạn có thể sử dụng các công cụ kiểm tra khả năng website của bạn responsive trên các thiết bị như: công cụ Inspect (Ctrl+ Shift+I) của trình duyệt Website. Hoặc sử dụng Mobile friendly để kiểm tra độ thân thiện của website bạn trên các thiết bị di động.

Nút mua hàng

Nút mua hàng call to action là một điều quan trọng khi bạn làm một website bán hàng. Sẽ thế nào khi khách hàng vào trang web của bạn sau đó quyết định mua hàng, nhưng họ không thể tìm thấy nút mua hàng? Họ sẽ có xu hướng thoát ra và lựa chọn các sản phẩm khác có thể là của đối thủ cạnh tranh. Việc đặt vị trí hiển thị của nút mua hàng rất quan trọng trong việc tăng tỷ lệ chuyển đổi CR (conversion rate). Từ đó giúp khách hàng dễ dàng mua hàng, chốt đơn hàng nhanh chóng.

Thiết lập Google Analytics (GA)

Là một công cụ vô cùng quan trọng mà bất kỳ người làm SEO Web nào cũng phải biết để theo dõi lưu lượng truy cập trang web cũng như phân tích và hành vi người dùng tối ưu hóa trên các trang web. Google Analytics giúp bạn đo các chỉ số quan trọng như:

- Audience (khách hàng): khám phá chỉ số về khách hàng của bạn, các thông tin như nhân khẩu học, vị trí, số phiên, công nghệ thiết bị. Với những chỉ số này, bạn có thể xác định được phân khúc người dùng, nhân khẩu học từ đó tối ưu thông tin đến đúng đối tượng quan tâm đến trang web của bạn.

- Acquisition (quy nạp): cho biết cách khách hàng truy cập vào trang web của bạn, khách hàng vào trang web bạn đến từ nguồn nào (organic traffic, social media, email, ads,...), từ đó có thể lưa chọn phương tiện truyền thông hiểu quả cho chiến dịch marketing của bạn.

- Behavior(hành vi): cho biết hành vi khách hàng, họ đang làm gì trên trang web của bạn. Họ hay truy cập vào trang nào, thời gian bao nhiêu. Nghiên cứu hành vi khách hàng để đưa ra các yếu tố tác động để tăng tỷ lệ giữ chân và tăng mức độ tương tác với khách hàng.

- Conversions (chuyển đổi): Theo dõi tỷ lệ chuyển đổi bạn có thể xác định mức độ hiệu quả của các chiến dịch marketing. Theo dõi xem liệu khách hàng có thực hiện hành động mà doanh nghiệp bạn muốn họ thực hiện hay không.

Các chỉ số trên rất quan trọng trong việc tối ưu hóa SEO Web hiệu quả. Google Analytics là một công cụ vô cùng quan trọng trong việc phân tích và theo dõi website của bạn, giúp doanh nghiệp bạn có cái nhìn trực quan về hành vi người dùng từ đó tạo ra những chiến lược phù hợp, cải thiện website theo hướng tốt hơn, giúp bạn đạt được mục đích mà doanh nghiệp bạn đề ra.