làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Doanh nghiệp có nên tự seo website hay không

Doanh nghiệp có nên tự seo website hay không

Sở hữu một website đẹp thôi chưa đủ, để nó tiếp cận hơn với nhiều người và tăng doanh số khi kinh doanh thì doanh nghiệp cần phải làm SEO. Vậy SEO là gì? Doanh nghiệp có nên tự SEO website hay không?

Bạn là một nhà điều hành của doanh nghiệp? Bạn không phải là một SEOer và không có nhiều kiến thức về SEO? Bạn muốn trang web của mình thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm nhưng bạn lại băn khoăn có nên làm SEO website bằng cách tự thuê nhân viên hay không? Vậy hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây, bài viết giúp bạn đánh giá mình có nên tự làm SEO, nhờ đó đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

Doanh nghiệp có nên tự seo website hay không

Bạn hiểu gì về SEO website?

SEO là viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization (nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là tập hợp những phương pháp, hoạt động giúp tăng số lượng và chất lượng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn thông qua các kết quả của công cụ tìm kiếm (cụ thể là google) mà không phải trả tiền.

SEO có rất nhiều ưu điểm, một vài ưu điểm nổi bật nhất có thể kể đến như: giúp website đạt thứ hạng cao trong công cụ tìm kiếm, tiết kiệm chi phí, cải thiện trải nghiệm của người dùng, hỗ trợ phân tích các đối tượng khách hàng tiềm năng, phát triển thương hiệu và khẳng định uy tín doanh nghiệp.

Doanh nghiệp có nên tự SEO website?

Để giúp doanh nghiệp đưa ra câu trả lời chính xác có nên tự làm SEO hay không thì đầu tiên chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những ưu điểm và nhược điểm khi tự làm SEO đã nhé.

Ưu điểm tự SEO website?

- Dễ dàng kiểm soát

Một trong những ưu điểm đầu tiên mà doanh nghiệp tự SEO website đó chính là dễ dàng kiểm soát các công việc. Thay vì chi tiền cho dịch vụ SEO và không biết họ đang làm gì thì doanh nghiệp có thể giám sát công việc hằng ngày cũng như có sự quản lý chặt chẽ với nhân viên thực hiện bằng cách tự SEO. Nhân viên mà bạn thuê có thể thực hiện những yêu cầu và công việc mà bạn đưa tới.

- Có sự chủ động

Khi tự SEO, nghĩa là bạn đang thực hiện tất cả các công việc khác nhau và có thể lựa chọn những từ khóa mang tính cạnh tranh nhất dựa trên hoạt động của mình. Trong quá trình SEO, bạn cũng có thể chủ động trong mọi công việc từ nguồn nhân sự, kế hoạch cũng như phương hướng hoạt động của công ty.

- Quản lý nội dung

Phần lớn, những công ty cung cấp dịch vụ SEO thường làm nhiều lĩnh vực khác nhau và họ bắt buộc phải am hiểu tất cả lĩnh vực. Với những lĩnh vực yêu cầu chuyên môn cao, họ không thể cung cấp những nội dung tốt nhất. Tuy nhiên, khi tự SEO nhờ vào sự am hiểu dịch vụ, sản phẩm hay pháp lý mà doanh nghiệp có thể quản lý nội dung đăng tải rõ ràng, phù hợp với đối tượng khách hàng đang hướng tới.

Nhược điểm khi tự SEO?

 - Hạn chế công cụ hỗ trợ

Nhược điểm dễ thấy nhất khi doanh nghiệp tự SEO website đó chính là gặp hạn chế về các công cụ hỗ trợ. Phần lớn những công cụ hỗ trợ SEO miễn phí đều không thể cung cấp đủ những thông tin cần thiết và để SEO thành công, bắt buộc doanh nghiệp cần trả phí mới có thể nhận được kết quả tốt hơn.

- Khó khăn tuyển nhân sự

Khi tự SEO, bắt buộc mọi doanh nghiệp cần chú ý đến khâu tuyển nhân viên. Việc xây dựng một đội ngũ nhân viên SEO chuyên nghiệp không phải là điều dễ dàng hoặc thậm chí họ có thể nghĩ ngang vào bất cứ lúc nào. Hơn nữa, nếu đó là những nhân viên chuyên môn không cao, rất dễ khiến các dự án SEO của doanh nghiệp rơi vào bế tắt, kéo dài từ năm này sang năm khác mà không đạt hiệu quả tốt.

- Dễ đi vào lối mòn tư duy

Phần lớn các doanh nghiệp khi tự SEO website thường đưa ra lối web duy nhất và họ thực hiện lối SEO đó từ năm này sang năm khác khiến cho website trở nên trì trệ, không có điểm gì mới mẻ và gây thất vọng của người dùng. Điều này làm cho website không thể giữ mãi một vị trí và có thể bị đá ra khỏi công cụ tìm kiếm. Đây là một trong những lỗi cực kỳ tồi tệ khiến cho website luôn không đạt hiệu quả khi SEO.

- Tốn kém nhiều chi phí

Tự SEO website, nghĩa là doanh nghiệp cần phải chi ra một số lượng tiền lớn để thuê đội ngũ nhân viên SEO bao gồm: nhân viên content, nhân viên SEO, nhân viên kỹ thuật, nhân viên quảng cáo và thậm chí nhân viên chỉnh sửa hình ảnh… điều này gây tổn thất lớn nếu chiến dịch SEO không thành công.

Doanh nghiệp có nên tự SEO?

Tự SEO thật sự rất tốt, nhưng chỉ thật sự hiệu quả nếu doanh nghiệp sở hữu một đội ngũ nhân viên SEO tin cậy, chuyên môn và cần phải biết cách điều hành. Việc tự SEO hay thuê dịch vụ SEO tùy thuộc vào điều kiện tài chính của doanh nghiệp. Do đó doanh nghiệp nên đưa ra sự cân nhắc rõ ràng.

Tuy nhiên, lời khuyên tốt nhất cho doanh nghiệp là hãy tìm đến công ty cung cấp dịch vụ SEO uy tín. Nhờ vào sự chuyên nghiệp cũng như hoạt động lâu năm trên thị trường mà bạn có thể đảm bảo website của bạn có được chiến lược SEO toàn diện và nhanh chóng đạt thứ hạng cao trong công cụ tìm kiếm.