làm đẹp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoa cà phê Tây Nguyên

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoa cà phê Tây Nguyên

Nếu bạn đã một lần ghé thăm Tây Nguyên vào mùa xuân chắc chắn sẽ phải mê mẩn với những đóa hoa cà phê Tây Nguyên xinh đẹp. Vào thời gian này, Tây Nguyên tràn ngập hoa cà phê nở rộ cùng với những chú ong đang chăm chỉ hút nhụy.

Vẻ đẹp của hoa cà phê Tây Nguyên

Tây Nguyên là nơi vùng đất trù phú có núi rừng trùng điệp. Nhiệt độ tại vùng núi cao này khá mát mẻ, không khí trong lành. Đây cũng là nơi ra đời của nhiều loại cây cà phê nổi tiếng. Cà phê nơi đây được trồng khá nhiều, là nguồn cung cấp sản lượng cho khắp mọi nơi trên đất nước.

Đặc biệt Tây Nguyên còn được thiên nhiên ưu ái khi có sự xuất hiện đất đỏ bazan, phù hợp với việc trồng cà phê. Hầu hết cà phê tại Tây Nguyên đều rất tươi tốt. Hoa cà phê Tây Nguyên càng thêm quyến rũ, động lòng người. Nhiều du khách tìm đến Tây Nguyên không chỉ để khám phá những cây cà phê mà còn thưởng thức vẻ đẹp của những bông hoa trắng tinh khiết nơi núi rừng.

Bạn có thể men theo những lối mòn để nhìn ngắm những đóa hoa đang nở rộ, cảm nhận hương thơm ngọt ngào hấp dẫn này. Khung cảnh Tây Nguyên vào mùa hoa cà phê nở rộ vô cùng xinh đẹp. Từ những búp hoa xanh nhạt dần dần hé lộ ra những đóa hoa trắng xóa quyện vào màu sắc của núi rừng tạo thành bức tranh thiên nhiên kỳ diệu.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoa cà phê Tây Nguyên

Mỗi độ xuân về, cả Tây Nguyên được bao phủ một vẻ đẹp huyền ảo như thơ như họa này đang thu hút mọi người từ khắp mọi nơi. Mùa hoa cà phê Tây Nguyên thường kéo dài từ tháng 2- tháng 4 dương lịch. Thông thường, bạn sẽ chiêm ngưỡng được 2 đợt hoa cà phê Tây Nguyên nở rộ, mỗi đợt có thể kéo dài từ 7-10 ngày. Tuy nhiên, hoa sau khi nở rộ sẽ nhanh chóng tàn và bắt đầu hình thành quả.

Ở nước ta, Pleiku và Buôn Mê Thuột là 2 thành phố có rừng hoa cà phê Tây Nguyên lớn. Nếu có dịp đến đây bạn hãy thử ngắm nhìn một lần rừng hoa này. Chắc chắn bạn sẽ không bao giờ thất vọng với vẻ đẹp đặc trưng của núi rừng.

Tất nhiên, không phải ai cũng có thể may mắn được nhìn thấy vẻ đẹp của hoa cà phê Tây Nguyên. Chính vì vậy, nếu có ý định đến thăm một lần hoa cà phê Tây Nguyên, bạn hãy chọn những tháng mùa xuân. Đây là thời gian vạn vật bắt đầu “thay áo” cũng là lúc những đóa hoa nở rộ trên khắp núi đồi. Vẻ đẹp này sẽ tạo thành một ấn tượng khó phai trong lòng của mỗi người khi đến đây.

Kỹ thuật khắc phục tình trạng ra hoa trái mùa

Trong những năm gần đây, do những diễn biến phức tạp của khí hậu, đôi khi hoa cà phê Tây Nguyên ra hoa không đúng với mùa theo dự định, thường gây ảnh hưởng đến việc thu hoạch cà phê. Đây chính là vấn đề nhận được sự quan tâm nhiều nhất của những người trồng cà phê tại Tây Nguyên.

Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể:

Bón phân

Bón phân cho cà phê trong màu khô có thể hạn chế được những ảnh hưởng của khí hậu, làm thay đổi sự phát triển của cây cà phê, giảm hiện tượng ra hoa trái mùa.

Tưới nước

Tưới nước đúng cách là một trong những phương pháp được sử dụng khá phổ biến. Tùy theo từng loại cà phê, bạn nên điều chỉnh liều lượng nước thích hợp. Quy trình tưới nước cần phải tuân thủ theo sự chỉ dẫn của những nhân viên kỹ thuật trồng trọt có nhiều năm kinh nghiệm.

MÁY RANG CÀ PHÊ CÔNG NGHỆ HOT AIR 120KG

Máy rang cà phê công nghệ hot air 120kg là sản phẩm được lựa chọn nhiều nhất dành cho các xưởng sản xuất. Dòng sản phẩm được chế tạo nhằm cung cấp số lượng lớn cà phê rang chất lượng ra thị trường. Ưu điểm của sản phẩm là có thể rang mẻ rang lớn với sức chứa lên đến 120kg, không làm mất đi hương vị hấp dẫn của cà phê, hạn chế cháy khét, tiết kiệm chi phí, tiết kiệm điện năng. Với nguyên liệu sản xuất cao cấp, máy rang cà phê khá vững chắc, chịu được lực lớn, chịu nhiệt độ cao, mẫu mã sang trọng, gọn, dễ dàng cất giữ.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoa cà phê Tây Nguyên

Công việc cụ thể được thực hiện như sau:

Đối với tình trạng hoa cà phê Tây Nguyên trái mùa tại nông hộ, bạn nên tập trung vào việc thu hoạch cà phê nhanh, cắt tỉa cành lá, tưới nước, thực hiện các biện pháp phòng chống sâu bệnh gây hại. Ngoài ra, bạn cũng cần tuân thủ việc bón phân theo từng chu kỳ phát triển của cây cà phê, nhằm tạo một lá chắn giúp cây có thể vượt qua giai đoạn khó khăn khi thời tiết bất lợi đối với sinh trưởng.

Trồng cà phê không đơn giản. Tất nhiên, để những bông hoa cà phê Tây Nguyên sinh trưởng tốt, cho ra màu trắng thuần khiết cùng hương thơm ngọt ngào càng không dễ. Nếu bạn biết cách chăm sóc thì những cây cà phê của bạn sẽ luôn tươi tốt.

Hoa cà phê không chỉ có thể làm đẹp cho núi rừng Tây Nguyên. Nó còn có thể thu hút rất nhiều ong đến hút mật. Tất nhiên, mật ong cà phê Tây Nguyên nổi tiếng cũng xuất phát từ đây. Để có thể loại “thần dược” làm đẹp, chữa bệnh hiệu quả này thì việc giữ gìn và bảo vệ hoa cà phê Tay Nguyên là cần thiết. Hoa có xinh đẹp, có hương thơm ngọt ngào thì mới có thể thu hút ong đến. Quá trình sản xuất mật ong cà phê Tây Nguyên có thể tiến hành thuận lợi nhờ vào những yếu tố từ thiên nhiên, trong đó hoa cà phê Tây Nguyên là quan trọng.

Hãy đến thăm một lần rừng hoa cà phê Tây Nguyên xinh đẹp. Bạn chắc chắn sẽ bị thu hút bởi vẻ đẹp thiên nhiên của núi rừng. Hoa cà phê Tây Nguyên là biểu tượng đặc trưng, mang đến một bức tranh kỳ diệu khi mùa xuân đến. Sự thuần khiết của hoa giống như thiên sứ đang giáng xuống nhân gian, tạo nên vẻ đẹp huyền ảo mà bình dị.